เห็ดถั่งเช่าสีทอง

เห็ดถั่งเช่าสีทอง คุณประโยชน์ดี ๆ กินเพื่อสุขภาพตนเอง

เห็ดถั่งเช่าสีทอง คุณประโยชน์ดี ๆ กินเพื่อสุขภาพตนเอง

การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ย่อมช่วยให้ร่างกายได้รับสิ่งดี ๆ เข้าไปเพื่อซ่อมแซม หรือขับถ่ายเอาของเสียออกไป ส่งผลโดยตรงทำให้สุขภาพแข็งแรง มีอาหารหลาย ๆ ชนิดที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดอาหารรักษาโรค และหนึ่งในนั้นที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักก็คือ เห็ดถั่งเช่าสีทอง สุดยอดวัตถุดิบที่นำไปปรุงอาหารได้หลากหลาย อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์ดี ๆ มากมาย กินแล้วได้สุขภาพ โรคภัยต่าง ๆ ทุเลาลงได้จริง

เห็ดถั่งเช่าสีทองเกิดจากอะไร

จริง ๆ จะเรียกถั่งเช่าเฉย ๆ ก็คงไม่ผิด นี่คือประเภทหนึ่งของราที่มักขึ้นตอนฤดูหนาว เกิดเป็นปรสิตแล้วไปอาศัยในตัวอ่อนหนอนประเภทหนึ่ง พอสภาพอากาศผ่านเข้าสู่ฤดูร้อนหนอนตัวนั้นจะตายลงทำให้ราที่ฝังอยู่งอกเป็นเห็ดราจากตัวหนอนลักษณะเส้นตรงบริเวณส่วนหัวตัวหนอน กลายเป็นถั่งเช่าสีทองและถั่งเช่าแบบอื่น ๆ ที่เห็นกันนั่นเอง

 

คุณประโยชน์อันหลากหลายจากเห็ดถั่งเช่าสีทอง

เชื่อหรือไม่ว่าเห็ดถั่งเช่าสีทองที่เห็นกันทุกวันนี้มีคุณประโยชน์มากมายจนต้องไม่เชื่อทั้งการช่วยบรรเทาอาการป่วย, กินเป็นยาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่าง ๆ ด้วยสารอาหารภายในเห็ดชนิดนี้มีเยอะมากไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 1, 2, 12, วิตามินเค, วิตามินอี, โพแทสเซียม, โปรตีน, สารคอร์ไซปิน, แมกนีเซียม และอื่น ๆ อีกมากมายนับกันไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับเข้าไปแล้วจะส่งผลในด้านดีดังต่อไปนี้

• สร้างสมดุลให้กับระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยบำรุงระบบเลือด ทำให้การหมุนเวียนของเลือดกระจายอย่างสม่ำเสมอไปทั่วร่างกาย เพิ่มระดับออกซิเจนให้กับหัวใจทำให้มีเลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงได้อย่างเพียงพอ
• บรรเทาอาการต่าง ๆ ของโรคไต ทั้งช่วยฟื้นฟูเพื่อให้ไตกลับมาทำงานได้ดีขึ้น ลดปัญหาเกิดอาการแทรกซ้อนกับไต
• เกราะป้องกันมะเร็งชั้นดี จะเข้าไปยับยั้งเซลล์มะเร็งในร่างกายไม่ให้ลุกลามไปไหน อีกทั้งยังมีฤทธิ์ในการอดทนต่อเคมีบำบัดจึงทำให้ทุกคนที่เข้ารักษามีอาการดีขึ้นกว่าปกติ ไม่เจ็บปวด ทรมาน
• ลดคลอเรสเตอรอลและไขมันเลว ลดโอกาสการเกิดโรคหลอกเลือดหัวใจอุดตัน, โรคไขมันในเส้นเลือด
• ล้างสารพิษภายในร่างกาย สร้างความแข็งแรงให้กับตับ ไม่ป่วยง่าย ใครดื่มแอลกอฮอล์หรืออาหารสำเร็จรูปบ่อย ๆ ควรกิน
• เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดปัญหาอาการหอบหืดได้อย่างดีทีเดียว

นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนจากคุณประโยชน์ของเห็ดถั่งเช่าสีทองเท่านั้น ใครที่รู้ว่าตนเองมีความเสี่ยงหรือใม่ค่อยได้ใส่ใจสุขภาพ วันนี้ยังไม่สายที่จะมองหาสารอาหารดี ๆ จากเห็ดถั่งเช่าสีทอง

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ

“วังว่าน” ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการตอบแทนสังคม  โดยการร่วมมือกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 

“วังว่าน” ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการตอบแทนสังคม โดยการร่วมมือกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพท

ดูเพิ่มเติม »

พวกเราทีมงาน “วังว่าน” รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมาก  ที่ได้มีโอกาสมอบ กระเช้าผลิตภัณฑ์ตรา “วังว่าน วังว่าน วังว่าน”  ให้กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 

พวกเราทีมงาน “วังว่าน” รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสมอบ กระเช้าผลิตภั

ดูเพิ่มเติม »

HOME

LOGIN/REGISTER

ACCOUNT

NOTIFY PAYMENT